สมัครแพ็กเกจเสริมเน็ต AIS 350 บาท โปร เน็ต ais ไม่ ลด ส ปี ด 30 วัน 1 Mbps เน็ตเอไอเอสแบบเพิ่มเติมเงิน สมัครเน็ตวันทูคอลทุกเดือน 350 บาท ไม่ลดสปีด เน็ต AIS 350 บาท 7 วัน ไม่จำกัดปริมาณ ให้ท่านได้เล่นเน็ตสม่ำเสมอไม่ลดสปีด ความเร็วเน็ต 1 Mbps ไม่จำกัดจำนวน พร้อมวันบริการนาน 30 วัน เพียงสมัครเน็ต AIS 350 บาท ไม่ลดสปีด 30 วัน ผ่านมือถือ เพิ่มเติมเงินแล้ว กดสมัครได้เลย ง่ายสะดวก รวดเร็วทันใจเน็ต ais ราย เดือน ไม่ ลด ส ปี ด โทร ฟรี
AIS2Pro.com มีบัญชีทางการ LINE แล้ว!เป็นเพื่อนกันเถิด คุณจะได้รับข่าวสารที่เป็นประโยชน์เยอะแยะ
สารบาญหน้า
1. สมัครโปรเน็ต AIS 12Call ไม่ลดสปิด
1.1 เน็ตไม่ลดสปิด รายวัน
1.2 เน็ตไม่ลดสปิด รายสัปดาห์
1.3 เน็ตไม่ลดสปิด รายเดือน
2. สมัครโปรเน็ต AIS 12Call เน็ตเต็มสปิด
2.1 เน็ตเต็มสปิด รายวัน
2.2 เน็ตเต็มสปิด รายสัปดาห์
2.3 เน็ตเต็มสปิด ทุกเดือน
3. สมัครโปรเน็ต AIS 12Call 5G
4. สมัครโปรเน็ต AIS 12Call ทั้งเน็ตทั้งโทรฟรี
5. โหลดโบรมั่นใจไว้สมัครครั้งต่อมา
ทางสมัครเน็ต AIS 350 บาท ไม่ลดสปีด 30 โปร เน็ต ais ไม่ ลด ส ปี ด 30 วัน วันการสมัครเน็ต AIS 350 บาท ไม่ลดสปีด 30 วัน เพียงแค่ลูกค้าเพิ่มเติมเงินโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านวิธีทางต่างๆของ เอไอเอส แล้วหลังจากนั้นกดสมัครเน็ตวันทูคอลรายวัน 350 บาท กด*777*7153*009099#โทรออกเล่นเน็ตที่ความเร็ว 1 Mbps ไม่จำกัดจำนวน เน็ต AIS 350 บาท ไม่ลดสปีด 30 วัน ไม่จำกัดปริมาณ ทุกเดือน พร้อมวันบริการนาน 30 วัน ราคารวมภาษีแล้ว 374.50 บาท
ข่าวสารเทคโนโลยี AIS 5G
AIS Business ร่วมส่งเสริมธุรกิจยุคดิจิทัล กับกรณีแบบอย่างการปรับตัวของ Toyota Motor เพื่อสู้ศึก Disruption ในธุรกิจยานยนต์
AIS Business ได้จัดงาน AIS Business Digital Future 2021 – Your Trusted Smart Digital Partner รูปแบบของ Virtual Conference ในหัวข้อ Connected Automotive & Ecosystems in Thailand โดยมีคุณสุรศักดิ์ สุทองคำวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มาเอ๋ยถึงการปรับตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างมีระบบ เพื่อต่อสู้กับ Disruption โดยใช้เทคโนโลยียุคดิจิทัลและจากนั้นก็ IoT หรือ Internet of Things สำหรับเพื่อการเปลี่ยนธุรกิจจากผู้สร้างรถยนต์ ไปสู่ผู้ให้บริการสำหรับในการขับคุณสุรศักดิ์ระบุว่าธุรกิจยานยนต์ จึงควรเจอความเปลี่ยนแปลงในทุกๆรอบ 100 ปี ตั้งแต่สมัยรถลากด้วยแรงงานคนหรือสัตว์, การขนส่งด้วยระบบรางแล้วก็รถจักรละอองน้ำ, ระบบเครื่องจักรการเผาไหม้ด้านใน ในรถยนต์ที่ขนาดเล็กลงเวลานี้ ตลาดผู้ผลิตรถยนต์กำลังเจอกับการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง โดยมุ่งไปที่พลังงานสะอาด เป็นต้นว่า รถยนต์ใช้พลังงานไฟฟ้า หรือไฮโดรเจน แล้วก็ในอีกด้าน สิ่งจำเป็นสำหรับการเดินทางของคนก็แปรไป โดยมีการใช้ข้อมูลแล้วก็แพลตฟอร์มดิจิทัลเข้ามาเกี่ยวโยงหากแม้รูปแบบของการนำไปใช้งานจะเปลี่ยนไป แต่ว่าสิ่งที่จำเป็นของคนยังเป็นการเคลื่อน (mobility) เหมือนปกติ โตโยต้าก็เลยประกาศเปลี่ยนหน่วยงานตนเอง จากบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ มาเป็น Mobility Company หรือ MaaS (Mobility as a Service) ตั้งแต่ปี 2018 โดยแปลงจากการเป็นเพียงแค่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์เพื่อขาย มาเป็นผู้ให้บริการการขับย้าย ซึ่งท้าทายต่อวัฒนธรรมหน่วยงานแล้วหลังจากนั้นก็ความพร้อมเพรียงของบุคลากรที่มีอยู่เดิม แม้กระนั้นก็เป็นการเปิดกว้างสำหรับการประดิษฐ์สิ่งใหม่แห่งอนาคตมากเพิ่มขึ้น
คุณสุรศักดิ์ยกตัวอย่างว่า การ Disruption ครั้งใหญ่ของอุตสาหกรรมยานยนต์ จากหน้าที่ของแพลตฟอร์มดิจิทัลในสมัยถัดไป จะมีผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลง 4 หัวข้อ 4 ตัวย่อ เรียกรวมกันได้ว่า CASE ซึ่งยกตัวอย่างเช่น
- C (Connected)เป็นการเชื่อมต่อ การขับขี่รถยนต์มิได้จบเพียงในตัวรถอีกต่อไป แม้ว่าควรจะมีการเชื่อมต่อข้อมูลที่ได้มาจากรถยนต์ไปยังวัสดุอุปกรณ์ข้างนอก โดยใช้เทคโนโลยี IoT ซึ่งมีการจัดตั้งเครื่องมือ Telematics หรือเครื่องมือวัดต่างๆและมีการส่งข้อมูลผ่านสู่ระบบคลาวด์ผ่านเครือข่ายไร้สายของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่
- A (Autonomous)คือรถยนต์จะมีความรู้ความสามารถสำหรับการขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติมากขึ้น ตั้งแต่ระดับที่ยังอยากได้คนควบคุมเยอะมากไปถึงน้อย จนถึงระดับที่รถยนต์สามารถตกลงใจได้ด้วยตนเองทั้งหมดในอนาคต
- S (Sharing)เป็นบริการแบ่งปันรถยนต์ใช้งานร่วมกัน ลักษณะการนำไปใช้งานรวมทั้งจ่ายเงินที่แตกต่างจากเดิม ผ่านบริการรูปแบบใหม่ต่างๆได้แก่ Grab, Uber
- E (Electrification)คือการใช้พลังงานไฟฟ้า หรือกลุ่ม xEV ซึ่งมีหลายต้นแบบ ตั้งแต่ระบบ Hybrid ไปกระทั่งระบบกระแสไฟฟ้าธุรกิจรถยนต์เองก็ควรจะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อสู้กับ Disruption ในสมัยใหม่ คุณสุรศักดิ์ยกตัวอย่างเรื่องธุรกิจถ่ายภาพด้วยฟิล์มถ่ายรูปที่ปรับพฤติกรรมช้า ไม่ทันกาลกับสมัยกล้องที่มีไว้ถ่ายรูปดิจิทัล มีวัฒนธรรมองค์กรที่ชิดกับการบรรลุเป้าหมายแบบเดิมๆรวมทั้งเป็นตัวผลักรั้งความเคลื่อนไหวเสียเองโตโยต้ามอเตอร์จึงจึงควรเปลี่ยนหน่วยงานจากการเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ไปเป็นผู้ให้บริการสำหรับการขับเคลื่อน โดยมีมุมมองปัญหาใหม่ที่ทันสมัย อีกทั้งการขับขี่ที่คนซื้อรถยนต์อาจไม่ได้จุดโฟกัสเพียงความสนุกสนานร่าเริงสำหรับในการขับขี่รถด้วยตัวเองอีกต่อไป แต่อยากได้ความสบายสบายมากเพิ่มขึ้นจากระบบอัตโนมัติ ไปจนถึงการใช้แรงงานรถส่วนตัวที่ต่ำลงจากการทำงานจากบ้าน รวมทั้งบริการไรด์แชริ่ง ซึ่งผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์จึงควรแลเห็นและก็ปรับนิสัยให้ทัน
การเปลี่ยนแปลงทั้ง 4 ข้อความสำคัญ หรือ CASE ในข้างต้นนั้น สำหรับเมืองไทย คุณสุรศักดิ์มองว่าตัว C หรือ Connected เอง น่าจะเป็นส่วนที่เริ่มมีการเปลี่ยนที่แจ่มแจ้งที่สุด ซึ่งโต้โยต้าได้เริ่มความเคลื่อนไหวสำหรับการเชื่อมต่อของข้อมูลนี้ โดยมีการจัดตั้ง Wifi Box บนรถยนต์ตั้งแต่ปี 2017 รวมทั้งติดตั้งอุปกรณ์ Telematics (LDCM) หรือเครื่องมือสะสมข้อมูลที่ส่งผ่านโครงข่ายโทรศัพท์มือถือได้ในปี 2020 บนรถยนต์มากกว่า 220,000 คัน ในประเทศไทยเครื่องมือการเชื่อมต่อนี้จะเชื่อมโยงข้อมูลจากรถยนต์ไปยังแอปพลิเคชันต่างๆและจากนั้นก็เป็นจุดแรกเริ่มที่ส่งผลให้เกิดการเคลื่อนที่ในด้านการเชื่อมต่อต่างๆของบริษัท ยกตัวอย่างเช่น
Connected Work การสร้างเครือข่ายเชื่อมโยง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานตั้งแต่อุปทานในภาคการสร้าง ไปกระทั่งอุปสงค์ในภาคการจำหน่าย โดยใช้ข้อมูลที่ได้รับเข้ามาเชื่อมโยง เพิ่มความเที่ยงตรงตั้งแต่การผลิต การขนส่งรถยนต์ การจัดการเตรียมการ Stock รถยนต์ แล้วก็การจำหน่ายรถยนต์
Connected Value Chain การนำข้อมูลมาพัฒนาโครงข่าย Value Chain ของอุตสาหกรรมรถยนต์ช่วยเชื่อมโยงโตโยต้ากับการเคลื่อนที่บริการด้านการเงินของรถยนต์ ตั้งแต่ไฟแนนซ์ของรถยนต์ ไปจนถึงการทำประกันภัย การต่อว่าดตามเมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ การบริการข้างหลังการขาย แล้วก็การคาดเดาภาวการณ์รถสำหรับเพื่อการขายรถยนต์ใช้งานแล้ว
Connected Business การนำข้อมูลมาช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงแล้วก็มองหาธุรกิจใหม่ ร่วมกับ Partner ที่สามารถจะช่วยกันสร้างผลประโยชน์ให้กับคนซื้อ โดยใช้ Platform T-Connect ดังเช่น กระเป๋าเงิน T-Wallet, การทำ Loyalty Program, Point & Privilege หรือการเช่าใช้รถส่วนตัว KINTO ของโตโยต้าสำหรับธุรกิจที่กำลังจะที่ถูก Disrupt อาทิเช่น ในอุตสาหกรรมยานยนต์นั้น การเริ่มเปลี่ยนแปลงควรต้องเริ่มหา Customer Pain Point, Business Pain Point หรือ New Businessโตโยต้าเองได้ใช้ แพลตฟอร์มดิจิทัลเข้ามาแก้ปัญหากลุ่มนี้ นำสิ่งจำเป็นแล้วก็ความพร้อมเพรียงของคนซื้อ เข้ามาเชื่อมโยงกับการขาย ให้ทำเป็นเร็วและถูกเพิ่มมากขึ้น พร้อมคัดแล้วก็เชื่อมโยง Partner แล้วก็ทีมที่มีความรู้ความสามารถสำหรับเพื่อการต่อยอดแล้วก็เติมเต็มเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่เร็วทั้งยังสถาบันการเงิน ศูนย์ขาย แพลตฟอร์ม แล้วก็วิถีทางอื่นๆในอนาคตฝั่ง AIS Business เป็นอีกหนึ่งในพาร์ทเนอร์ธุรกิจที่พร้อมจะรองรับความเคลื่อนไหวและสู้กับ Disruption ในสมัยดิจิทัล ที่จะให้บริการเชื่อมต่อข้อมูลธุรกิจต่างๆไปจนกว่าแพลตฟอร์มเครือข่ายที่พร้อมรองรับอนาคตและการเปลี่ยนแปลง โดยมีโตโยต้ามอเตอร์ เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างธุรกิจที่สำคัญ
ขอบคุณบทความจาก : https://www.ais2pro.com/30daynon/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น