โปรais ย้ายค่ายโปรais ย้ายค่าย บริการสมรรถนะโดยกลุ่มช่างที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อบริการลูกค้าที่มีความต้องการพิเศษตั้งแต่การเข้าพิจารณาพื้นที่ก่อนเข้าก่อตั้งจริง, ปรับปรุงสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างเต็มคุณภาพ,ตรวจสอบความเรียบร้อยรวมทั้ง แก้ไขปัญหาหน้างาน ระหว่างการต่อว่าดตั้งเน็ตบ้านAIS ชีวิตที่สบายขึ้น สามารถติดต่อกันได้ทุกที่ที่ต้องการ ทำให้ความข้องเกี่ยวของคนเราใกล้กันง่ายแค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส เมื่อโลกถูกเชื่อมต่อให้ใกล้กันมากยิ่งขึ้นได้เห็นแล้วก็ อัพเดท ข้อมูลต่างๆของนานาประเทศเสมือนโลกที่ถูกย่อให้เล็กลงรวมทั้งเป็นโลกที่ทุกๆอย่าง เร็ว จนถึงใกล้คำว่า “ทันทีทันใด” เป็นโลกที่เมื่อเรารู้สึกตัวอีกทีวันนี้ ก็กลายเป็นเมื่อวานนี้
AIS โปรais ย้ายค่าย กางแผนกลยุทธ์ ปี 2019 ตอกย้ำซ้ำเติมหัวหน้าด้านการดูแลลูกค้า ด้วยแนวคิด “AIS360๐ ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล” นำ AI มายกระดับ Virtual Agent พร้อมผสานพนักงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อบริการลูกค้าได้ครบทุกแนวทางออนไลน์และก็โซเซียลมีเดีย เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitizationเพื่อตอบปัญหาความประพฤติปฏิบัติลูกค้า Gen C ที่อยากได้ความรวดเร็วแล้วก็รู้ใจตลอด 1 วัน พร้อมจัดกองทัพมอบสิทธิพิเศษ 28,000 ร้านรวง ครบทุกไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมทุกพื้นที่ โปรais ย้ายค่าย แล้วก็พิเศษสุดกับหนแรกที่ให้ลูกค้าใช้เพียงพอยท์เปลี่ยนสติกเกอร์ไลน์สุดได้รับความนิยมได้ง่ายๆคุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS บอกว่า “AIS ยังคงย้ำหัวใจของการดูแลลูกค้าคนสำคัญในทุกกลุ่มทุกตอนวัยอยู่ตลอด อีกทั้งการดูแลด้านงานบริการรวมทั้งสิทธิพิเศษที่ครบทุกไลฟ์สไตล์ตลอดปีเท่าที่ผ่านมา จะมีความคิดเห็นว่าเทคโนโลยีเข้ามาแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งยังมีวิถีทางบนโลกออนไลน์เข้ามาเป็นตัวช่วยทำให้ปรับชีวิตง่ายและสบายมากกว่าที่เคย ทำให้พฤติกรรมต่างๆของบริโภคมีความมากมายหลากหลายและปรารถนาการตอบสนองที่เร็วทันใจและก็เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน”ในปีนี้ AIS ในฐานะหัวหน้าด้านการให้บริการดิจิทัล ยังคงมุ่งมั่นประดิษฐ์บริการในตัวอย่างนานัปการ ให้สามารถตอบปัญหาทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากว่า 41 ล้านรายทั้งประเทศ ทั้งยังลูกค้า AIS และ AIS Fibre ผ่านแนวความคิด “AIS360๐ ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล โดยได้ปรับแก้ต่อยอดการให้บริการและก็สิทธิพิเศษต่างๆเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความอยากของลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 แกน ดังนี้
บริการครบจริง (AIS Services)จากการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามายกฐานะงานบริการโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น Ask Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้ง AI, Chatbot แล้วก็ Smart Knowledge Base ที่ให้บริการลูกค้าบนเว็บเอไอเอส แล้วก็แอปพลิเคชัน my AIS ที่มีลูกค้าดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง รวมถึงมียอดขั้นตอนการทำธุรกรรมมากขึ้นจากปีที่ผ่านมา 58% เดี๋ยวนี้กับ AIS DigitALL Shop รูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “The Unmanned Store” : No Queue , No Counter Service , No Cashและเนื่องมาจาก Facebook เป็นที่ชื่นชอบมากมายก่ายกอง พบว่าลูกค้า AIS ติดต่อผ่านวิธี Facebook Messenger 70% เป็นสัดความสูงสุดจากวิธีการ Social Media ทั้งหมด ด้วยเหตุผลดังกล่าวในปีนี้ AIS โปรais ย้ายค่าย ก็เลยยกฐานะวิถีทาง AIS Facebook Messenger ด้วยการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นของการบริการโดยใช้เวลาเทรน AI นานกว่า 1 ปี ให้ทำความเข้าใจข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าจากฐานข้อมูล Big Data และก็พินิจพิจารณาการปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าที่ติดต่อผ่านโซเซียลมีเดีย เพื่อ AI ให้บริการลูกค้าได้เหมือนกับเจ้าหน้าที่มือโปร ได้รับบริการเร็วทันใจในทันที พร้อมเพิ่มลูกเล่นเพื่อความสดใส ก็เลยทำให้เอไอเอสเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitization ใช้ AI บริการครบทุกหนทางออนไลน์รวมทั้งโซเซียลมีเดียคุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สิทธิพิเศษครบจริง (AIS Privileges)ปีให้หลังลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิพิเศษมากขึ้นถึง 70% ในปีนี้พวกเราก็เลยขยายสิทธิพิเศษให้มีความมากมายหลากหลายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด รวมมากกว่า 28,000 ร้านขายของ เพื่อสามารถตอบปัญหาได้ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยยิ่งไปกว่านั้นสิทธิพิเศษด้าน Dining ที่ลูกค้ามีความสนใจสูงที่สุด โปรais ย้ายค่าย เราได้คัดสรรห้องอาหารในเยอะแยะแบบอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปักหมุดบริเวณดัง, เรารูชี้เป้าร้านรวงอร่อย, อิ่มอร่อยร้านดังในห้าง รวมทั้งตลาดดังใน 77 จังหวัดทั่วประเทศบริเวณดัง -“ปักหมุดเขตดัง” คัดสรรห้องอาหารรวมทั้งคาเฟ่สุดฮิพ พร้อมส่วนลดสุดคุ้มในเขตดังที่ทุกคนรู้จักกันอย่างยอดเยี่ยม ตัวอย่างเช่น รอบๆอารีย์ เขตทองคำหล่อ เขต ถนนหนทางนิมมานเหไม่นทร์ จังหวัดจังหวัดเชียงใหม่ ฯลฯ ข้ารู -“พวกเรารูชี้เป้าร้านขายของอร่อย” ร่วมกับข้ารูด้านอาหารมีชื่ออย่าง “Wongnai” ชี้นำร้านขายของอินเทรนด์ และ “อร่อยเยี่ยมกับคุณหรีด” มาช่วยแนะนำ พร้อมส่วนลดพิเศษ รวมกว่า 1,300 ร้านค้าห้าง -“อิ่มอร่อยร้านขายของดัง” ที่มอบสิทธิพิเศษอิ่มอร่อยสุดคุ้มในห้างชั้นยอด เป็นต้นว่า Fashion Island, The Promenade, Terminal21 อื่นๆอีกมากมายตลาด -“มื้อนี้ฟิน วันนี้ฟรี” เพื่อมอบประสบการณ์รับประทานฟรีให้กับลูกค้าเอไอเอสที่ตลาดดัง ใน 77 จังหวัดทั่วทั้งประเทศ นอกนั้น เอไอเอสยังเติมเต็มตอนที่ความสำราญในเทศกาลต่างๆด้วยการมอบส่วนลดเมนูอาหารพิเศษห้องอาหารที่ได้รับความนิยม เช่น Bar B Q Plaza รวมทั้ง SWENSENS ฯลฯ เป็นประจำตลอดทั้งปีเพื่อเป็นการขยายสิทธิพิเศษ และจากนั้นก็กิจกรรมดีๆสำหรับลูกค้าเอไอเอสทั่วทุกภูมิภาค ในปีนี้เอไอเอสก็เลยได้จัดงานกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “เอไอเอส เปิดเสน่ห์ประเทศไทย กับ เผ่าทอง ทองเจือ” พวกเรารูด้านประวัติศาสตร์ ให้ลูกค้าเอไอเอสได้สัมผัสเสน่ห์ของประเทศไทยที่ไม่รู้จักมาก่อน ทั้งด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาพื้นบ้าน ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วราชอาณาจักร เริ่มกิจกรรมแรก “ดูวังเก่า เล่าสร้างกรุง” ที่วัดพระเชเหม็นตุพนบริสุทธิ์มังคลาราม กรุงเทพมหานคร นอกนั้น AIS ได้ร่วมกับททท.เขตภาคเหนือ และก็ อำเภอเผ่าทอง เปิดช่องท่องเที่ยวใหม่ตอนนี้ ซึ่งเอไอเอสจะนำลูกค้าไปสัมผัสทางใหม่นี้เป็นกลุ่มแรกในเร็วๆนี้
พอเพียงยท์ครบทุกความร่าเริง แลกลุ้นได้ตลอดทั้งปี (AIS Points)ในปีที่ผ่านมาลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิแลกเปลี่ยนพอเพียงยท์เพิ่มมากขึ้นมากกว่า 2 เท่า ในปีนี้พวกเราก็เลยจัดเต็มโดยเพิ่มผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทให้ลูกค้าเปลี่ยนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆกว่า 2 เท่า และจากนั้นก็ขยายอายุเพียงพอยท์เป็น 2 ปี และให้ลูกค้า AIS Fibre สามารถแลกเปลี่ยนเพียงพอยท์ได้อีกด้วยพิเศษเพิ่มขึ้นสำหรับลูกค้าที่รักในการใช้สติกเกอร์ไลน์แทนการสื่อความหมายได้อย่างง่ายดายสามารถนำพอเพียงยท์มาเปลี่ยนรับสติกเกอร์ไลน์ที่ชอบพอได้ทันทีทันใด เป็นครั้งแรกในไทย ผ่าน 2 วิธี ดังเช่นว่า LINE AIS Privilege แล้วหลังจากนั้นก็ my AIS App แล้วก็ใช้เป็นส่วนลดในการจับจ่ายซื้อของบน AIS Online Store นอกเหนือจากนี้ลูกค้าเอไอเอสยังสามารถนำ AIS Points มาแลกเปลี่ยนสิทธิ์ลุ้นรับโชคทองคำในแคมเปญ “AIS แจกโชค” ได้ตลอดทั้งปีการดูแลสุดพิเศษเฉพาะลูกค้า Serenade ในวาระพบปะครบรอบ 15 ปีเซเรเนด ในปีนี้ AIS ได้ตระเตรียมความพิเศษสุดเซอร์ไพรซ์ให้ประทับใจลูกค้าเซเรเนดมากมาย ติดตามความพิเศษที่พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าเซเรเนดทุกคนได้ผ่านทุกหนทางเร็วๆนี้ โปรais ย้ายค่ายบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือ “เอไอเอส” โปรais ย้ายค่าย ออกคำชี้แจงชี้แจงในกรณีที่มีนักทำการศึกษาเรียนรู้ด้านความมั่นคงไซเบอร์เผยออกมาว่าพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตราว 8.3 พันล้านรายการ ซึ่งเป็นข้อมูลของผู้ใช้งานหลายล้านคน โดยเอไอเอสพูดว่าข้อมูลดังกล่าวข้างต้นเป็น “เนื้อหาเกี่ยวกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตในรูปภาพรวม” ไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้านายจัสติน เพน นักวิจัยด้านความคงทนทางไซเบอร์ พบข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตปริมาณอย่างใหญ่โตซึ่งมีข้อมูลที่ได้รับมาจาก Domain Name System (DNS queries) และก็ข้อมูลจราจรบนโครงข่าย (Netflow data) ระหว่างที่เขากำลังค้นคว้าในอินเทอร์เน็ตช่วงวันที่ 7 พ.ค. ซึ่งเมื่อตรวจดูถัดไป นายเพนพบว่าข้อมูลชุดนี้เป็นข้อมูลที่ได้รับมาจากฐานข้อมูลของบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นบริษัทลูกของเอไอเอสบัญชีธนาคาร-ข้อมูลทำธุรกรรมคนไทย 3.3 ล้านรายการรั่วไหลทางเว็บพนัน รัสเซีย เตรียมทดสอบตัดการเชื่อมต่อจากอินเทอร์เน็ตโลก เพื่อคุ้มครองป้องกันการโจมตีไซเบอร์ “ไม่ใช่ข้อมูลส่วนบุคคล” สถานีวิทยุกระจายเสียงบีบีซีไทยติดต่อไปยัง ThaiCERT ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แต่ว่าได้รับคำตอบว่าเอไอเอสจะเป็นผู้ชี้แนะเอง ซึ่งต่อมา นางสายชล ทรัพย์สินเยอะแยะอุดม หัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอสได้ออกคำอธิบายพูดว่า
“จากการรายงานข่าวในต่างประเทศเกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลลูกค้าเอไอเอสนั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า ข้อมูลดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าแต่เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตในภาพรวมน้อย และไม่ใช่ข้อมูลที่สามารถส่งผลให้เกิดความเสื่อมโทรมด้านการเงินหรือด้านอื่นๆ”สาวใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ สิ่งที่ทำให้เกิดภาพ,GETTY IMAGES นางสายชลกล่าวเพิ่มอีกว่า เหตุนี้มีต้นเหตุจากการทดสอบเพื่อปรับปรุงความสามารถโครงข่ายในพฤษภาคม ซึ่งเวลานี้ได้ปฏิบัติทดสอบเสร็จสิ้นแล้ว
“ขอรับรองอีกครั้งว่าไม่มีลูกค้ารายใดได้รับผลพวงอีกทั้งทางด้านการเงินและด้านอื่นๆอย่างแน่แท้” หัวหน้าสายงานโฆษณาเอไอเอสกล่าว พร้อมทั้งการันตีว่าบริษัทให้ความสำคัญกับการป้องกันข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า และก็กระทำตามแนวทางการรักษาความปลอดภัยขั้นที่สูงที่สุดตามมาตรฐานระดับสากลอย่างสม่ำเสมอนักวิจัยด้านความยั่งยืนไซเบอร์เจออะไร “ข้อมูลที่หลุดออกมากลุ่มนี้ สามารถบอกการกระทำการใช้แรงงานบนอินเทอร์เน็ตของแต่ละคนได้อย่างง่ายดายรวมทั้งเร็วไว” นายเพนเขียนบนบล็อกภายหลังจากศึกษาค้นพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของลูกค้าเอไอเอสจำนวนอย่างมากสุขภาพ : แสงสีฟ้าจากจอโทรศัพท์มือถือ-วัสดุอิเล็กทรอนิกส์ อาจรีบกรรมวิธีการแก่ โปรais ย้ายค่าย โทรศัพท์ของคุณแผ่รังสีเยอะแค่ไหน ?
ถัดไปเขาก็เลยรีบติดต่อคนประกาศข่าวจาก TechCrunch ซึ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์ด้านเทคโนโลยีเพื่อขอความเห็น ทั้งคู่เพียรติดต่อบริษัทเอไอเอส แต่ว่าไม่เป็นผลสำเร็จ ก็เลยติดต่อไปที่ศูนย์ประสานการดูแลรักษาความยั่งยืนมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์ประเทศไทย (ThaiCERT) ภายใต้สำนักงานเปลี่ยนแปลงธุรกรรมทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐได้บอกเหตุให้เอไอเอสรับรู้ในทันที ทางบริษัทก็เลยทำการควบคุมการรั่วไหลของข้อมูลได้ช่วงวันที่ 22 พฤษภาคมนายเพนลำดับเรื่องไว้ดังนี้
7 พ.ค. เข้าค้นข้อมูลใน ElasticSearch และศึกษาและทำการค้นพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของลูกค้าบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก
13 พ.ค.มานะบากบั่นติดต่อบริษัทเอไอเอส ซึ่งเข้าใจว่าเป็นผู้ดูแลข้อมูล
13-21 เดือนพฤษภาคม มานะติดต่อบริษัทเอไอเอสอีกหลายครั้ง
21 พ.ค. แจ้งเรื่องไปที่ ThaiCERT
22 พฤษภาคม ปิดการเข้าถึงข้อมูลได้เสร็จ นายเพนให้สัมภาษณ์สำนักข่าว TechCrunch ว่าข้อมูลนี้ต้องหลุดมาจากคนที่เข้าถึงข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้รับบริการโครงข่ายเพียงแค่นั้น แม้กระนั้นเป็นการยากที่บ่งชัดลงไปว่าข้อมูลนี้มีผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือบริษัทใดเป็นเจ้าของ
TechCrunch แจกแจงว่า DNS queries เป็นการเรียกข้อมูลที่อยู่ของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันที่ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต กล่าวคือ ทุกทีพวกเราเปิดเว็บไซต์ บราวเซอร์จะแปลงที่อยู่เว็บไซต์นั้นเป็น IP Address (Internet Protocal Address) ซึ่งเป็นลำดับที่ที่ใช้ระบุตัวตนของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออยู่บนเครือข่ายหากแม้ DNS queries จะไม่ปรากฏเนื้อความส่วนตัว อีเมลหรือข้อมูลที่มีความหวั่นไหว ตัวอย่างเช่น รหัสผ่าน แต่มันสามารถบอกได้ว่าบุคคลนั้นเข้าชมเว็บไซต์รวมถึงแอปพลิเคชันอะไรบ้าง และก็ความประพฤติปฏิบัติการใช้อินเทอร์เน็ตของบุคคลนั้นๆกรณีนี้น่าห่วงเป็นพิเศษสำหรับบุคคลบางกรุ๊ป ดังเช่นว่า ผู้รายงานข่าวหรือนักกิจกรรมด้วยเหตุว่าเรื่องราวใช้อินเทอร์เน็ตของพวกเขาสามารถสาวไปถึงที่มาของข่าวสารที่ต้องการปกปิดได้นายเพนอธิบายกับผู้รายงานข่าว TechCrunch ว่า DNS queries สามารถให้ข้อมูลได้หลายแบบ ดังเช่น วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ แอนตี้เชื้อไวรัสที่จัดตั้งในเครื่อง บราวเซอร์ที่ใช้ ตลอดจนเครือข่ายสังคม แอปพลิเคชันแล้วก็เว็บที่เปิดเสมอๆข้อมูลพวกนี้ บริษัทประชาสัมพันธ์มักเอาไปใช้เพื่อนำไปคิดแผนกลยุทธ์การขาย
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.ais2pro.com/โปรais-ย้ายค่าย/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น